บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วัน จันทร์ ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
เนื้อหาการเรียนการสอน
วันนี้อาจารย์ได้ให้ทำ กิจกรรมเคลื่อนไหวและ จังหวะโดยให้บูรณาการกับ
ความคิดสร้างสรรค์
โดยการเคลื่อนไหวมีดังนี้
1.เคลื่อนไหวประกอบเพลง
2.เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3.เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
4.เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
5.เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
6.เคลื่อนไหวโดยใช้ความจำ
การบูรณาการกับความคิดสร้างสรรค์
1.การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
เด็กจะได้คิดและแสดงออกโดยการทำท่าทางประกอบจังหวะ
2.การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
เด็กได้ใช้ความคิดอย่างอิรสระในการทำท่าทางตามเรื่องราวที่ครูเล่า
3.การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
เด็กจะได้ใช้ความคิดในการเปลี่ยนทิศทาง
4.เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
เด็กได้คิดและทำตามข้อตกลงที่ครูตกลงไว้
5.การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
เด็กจะได้ใช้ความคิดอย่างสรรค์และได้กล้าที่จะแสดงความคิดของตัวเองและได้ยอมรับความคิดของผู้อื่น
ฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
6.การเคลื่อนไหวโดยใช้ความจำ
เด็กๆจะต้องใช้ความจำที่ดี
หลังจากที่อาจารย์
อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเสร็จ อาจารย์ก็ได้ให้จับกลุ่มและ
ออกมาจัดกิจกรรมแต่ละแบบ โดยทุกๆกิจกรรมจะต้องมีการทำ เคลื่อนไหวพื้นฐานก่อนเช่น
ถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆ ก้าวเดิน 1 ก้าว
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งให้เด็กๆก้าวเดิน 2 ก้าว
ถ้าครูเคาะ 3
ครั้งให้เด็กๆก้าวเดินแบบเร็วๆไปรอบๆห้อง
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกันให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
โดยกลุ่มของเราจับได้
การทำกิจกรรมแบบผู้นำผู้ตาม
เราจะให้เด็กๆแต่ละคนออกมาทำท่าสัตว์ต่างๆ
เช่น เด็กออกมาทำท้า ม้า แล้วให้ เด็กๆคนอื่นท้ายว่า
ที่เพื่อนกำลังทำท่าอยู่นั้นคืออะไร หลังจากที่เด็กๆตอบแล้ว ก็ให้เด็กๆทำท่าตามเพื่อน
การนำความรู้มาประยุกต์ใช้
เราสามารถนำกิจกรรมที่เพื่อนๆได้สาธิตให้ดูนำมาใช้เป็นแผนการสอนในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะได้และสามารถนำมาปรับใช้ได้จริงในอนาคต
การประเมิน
ประเมินตนเอง
วันนี้ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดีและตั้งใจอาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนๆทุกคนน่ารัก ทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ดูนักศึกษาสาธิตอย่างตั้งใจและคอยให้คำแนะนำว่าคอยปรับตรงไหนบ้าง
ภาพกิจกรรมโดยรวม
ภาพการทำกิจกรรมภายในห้อง
ส่งงานปะดิษฐ์ใหม่เนื่องจากอันที่ทำส่งในสัปดาฆ์ที่แล้วมีขนาดเล็กทำให้แกนกระดาษทิชชูติดกัน
เลยปรับจากแกนกระดาษทิชชูมาเป็นขวดน้ำแทน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น