ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาว บงกช เพ่งหารัพย์ คะ

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วัน พุธ ที่ 30  พฤศจิกายน พ..2559



เนื้อหาการเรียนการสอน

        วันนี้เป็นวันที่เราได้เรียนในวิชานี้เป็นวันสุดท้ายของ ภาคเรียนที่ 1 อาจารย์ได้นัดให้นักศึกษาทั้ง 2 เซคมาพูดคุยในเรื่องๆต่างๆ แจ้งรายละเอียดการลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 และการบอกรายละเอียดกับการสอบปลายภาค พร้อมแจกปากกาเมจิก ให้กับนักศึกษาคนละ 1 ชุด พร้อมกับแจกรางวัลเด็กดี สำหรับนักศึกษาที่เข้าเรียนตรงเวลาและขาดเรียนน้อย









การนำความรู้มาประยุกต์ใช้
   ความรู้ที่ได้จากวิชาการจัดประสบการณ์ความคิดสาร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย ทำให้เราได้ความรู้มากมาย ได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆและได้ความรู้เพิ่มเต็มจากความรู้ที่เคยมีอยู่แล้ว ว่าเราจะต้องจัดกิจกรรมแบบใดให้เหมาะกับเด็ก ต้องดูความเหมาะสมอย่างไร การนำของที่เหลือใช้มาทำให้เป็นของที่มีประโยชน์ ได้รู้จักการนำกิจกรรมต่างๆมามาบูรณาการณ์กับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อที่เด็กจะได้ความรู้ที่หลากหลาย การกิจกรรมทุกๆกิจกรรมเราสามารถที่จะนำมาใช้ในการสอนได้จริงและเป็นประโยชน์ได้n

การประเมิน
ประเมินตนเอง  มีความเข้าใจในวิชาวิชาการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรควาสำหรับเด็กปฐมวัย มากขึ้น ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่คิดว่าจะสามารถทำได้  และยังได้ใช้ความคิดออกตัวเองอย่างอิสระและคอยให้ความร่วมมือกับเพื่อนๆในการทำกิจกรรมในทุกๆคาบอย่างเต็มใจ แล้วตั้งใจในเวลาที่อาจารย์ทั้งสองได้สอนในทุกครั้ง อาจจะมีการขาดเรียนบางแต่ก็ยังมีการติดตามงานที่อาจารย์ได้สั่งในทุกครั้งที่ขาดเรียน ในการเรียนแต่ละครั้ง หนูรู้สึกมีความสุขที่ได้เรียนกับอาจารย์ทั้งสองคนค่ะ

ประเมินเพื่อน เพื่อนๆทุกคนน่ารักมากๆ คอยให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมและคอยให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันภายในกลุ่มเรียน หรือจะเป็นกลุ่มย่อย ทุกๆคนต่างมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองในวลาทำงานกลุ่ม คอยทำให้บรรยากาศภายในห้องเรียนสนุก เรียนกันแบไม่ต้องมาตรึงเครียดได้เรียนอย่างมีความสุข ทุกคนได้แสดงความคิดของกันและกันยอมรับฟังความคิดของผู้อื่น คอยผลัดเปลี่ยนกันเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี


ประเมินอาจารย์  อาจารย์ทั้งสองคนมีเทคนิคในการสอนที่แตกต่างกัน ทำให้เราได้ความรู้ที่หลากหลายเกี่ยวกันวิชาวิชาการจัดประสบการณ์ความคิดสาร้างสรรค์สรรค์สำหรับเด็กเด็กปฐมวัย อาจารย์ทั้งสอง คอยให้คำแนะนำที่ดีและมีประโยชน์กับตัวนักศึกษา ให้นักศึกษาได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดเพื่อที่จะได้เป็งองค์ความรู้ของตัวเอง อาจารย์คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวิชานี้เป็นอย่างดี คอยให้ความช่วยเหลือแก่นักศึกษาทุกๆคนอย่างเต็มที่ คอบให้ความอบอุ่น และความห่วงใยแก่นักศึกษาเสมอ ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนในแต่ละครั้งน่าเรียนและเรียนอย่างมีความสุข หนูขอบคุณอาจารย์ทั้งสองคนมากนะค่ะ ที่คอยให้ความรู้และคอยให้คำปรึกษาที่ดีพร้อมกับความเสียสระที่มีให้แก่นักศึกษาทุกคนได้เรียนแบบได้ลงมือปฏิบัติจริง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น