ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาว บงกช เพ่งหารัพย์ คะ

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
วัน จันทร์ ที่ 7 พฤศจิกายน พ..2559


เนื้อหาการเรียนการสอน
ชื่อสิ่งประดิษฐ์ เกมฟุตบอล(กล่องกระดาษ)


อุปกรณ์



1.กล่องกระดาษขนาดใหญ่ 1 กล่อง
2.ตะเกียบ หรือ ไม้ลูกโปร่ง 4 อัน
3.กาว
4.สีไม้
5.คัตเตอร์
6.แกนกระดาษทิชชู 4 แกน
7.กระดาษ A4 1 แผ่น
8.ลูกปิงปอง 1 ลูก
วิธีการทำ
1.วาดรูปสนามบอลแล้วนำไปติดที่ตัวกล่อง จากนั้นวัดข้างกล่องเพื่อจะตัดเป็นประตูโก

2..นำคัตเตอร์มากีดตรงที่เราวาดรูปไว้

3.นำแกนกระดาษทิชชูมาตกแต่งเป็นนักบอลให้ครบทั้ง 4 แกน

4.จากนั้นนำ แกนกระดาษทิชชูที่ตกแต่งแล้วมา เกาะรูข้างๆให้ทะลุหากัน จากนั้น นำตะเกียบมาใส่ตรงกลาง

5.นำกรรไกรมาเจาะรูที่กล่องทั้งหมด 8 รู  จากนั้นวาดรูปตกแต่งกล่อง


6.นำแกนกระดาษทิชชูที่ตกแต่งที่เสียบไม้ตะเกียบแล้วมาสอดในรูที่เราเจาะไว้
 

การนำเสนอชิ้นงานสิ่งของที่ประดิษฐ์จากของเหลือใช้
1.ตราชั่ง นำเสนอโดย นารากุล


2.กนะดานวาดรูป นำฟเสนอโดย ศิริพร

3.โต๊ะเครื่องแป้ง นำเสนอโดย ชื่นนภา


4.จักรเย็บผ้า นำเสนอโดย ปฐมพร


5.ตู้กดน้ำอัตโนมัติ นำเสนอโดย ปรีชญา

6.เกมฟุตบอล (ของตัวเอง)

7.เตียงนอน นำเสนอโดย กัลปพฤษ์(ภาพขอยืมจากเพื่อนมา)


8.ตู้เสื้อผ้านำเสนอโดย สิริกัลยา (ภาพขอยืมจากเพื่อนมา)


9.ไมโครเวฟ นำเสนอโดย เกตุวรินทร์ (ภาพขอยืมจากเพื่อนมา)


10.บ้านตุ๊กตา นำเสนอโดย พรประเสริฐ

11.ที่ปั้มลมลูกโป่ง นำเสนอโดย พัชชา


12.ที่ใส่แปรงสีฟัน นำเสนอโดย พัชรภรณ์


13.สปิงเกอร์ นำเสนอโดย ภัทรวรรณ


14.ที่ใส่ทิชชู นำเสนอโดย ปรียานุช


15.ชั้นวางหนังสือ นำเสนอโดย ธิดารัตน์


16.กบเหลาดินสอ นำเสนอโดย สิริรัตน์


17.กล่องใส่ปลั๊กไฟ นำเสนอโดย ยุคลธร


18.เก้าอี้ นำเสนอโดย กษมา


19.ทีวี นำเสนอโดย มาณิศา


20.ชั้นวางของ นำเสนอโดย วนิดา(ภาพขอยืมจากเพื่อนมา)


21.เตาแก๊ส นำเสนอโดย จิราพร

22.ไฟจราจร นำเสนอโดย ภทรธร

23.ที่ดักหนู นำเสนอโดย ธารารัตน์ (ภาพขอยืมจากเพื่อนมา)



       หลังจากนำเสนอเสร็จอาจารย์ได้ให้ตั้งคำถามที่เชื่อมโยงกับสิ่งที่เราประดิษฐ์มา เพื่อใช้เป็นขั้นนำ ในการนำไปใช้สอนเด็ก
คำถาม : ถ้าเด็กๆอยากเล่นฟุตบอลแต่ เด็กๆเจ็บเท้าอยู่ เด็กๆจะสามารถใช้อวัยวะส่วนไหนได้อีกนอกจาก เท้า และเด็กๆจะมีวิธีการเล่นอย่างไร

การนำความรู้มาประยุกต์ใช้
       เราสามรถนำสิ่งของที่เพื่อนๆประดิษฐ์มาสารมรถนำมาสอนเด็กและสามารถนำมาใช้ประโยชน์กับตัวเองได้และยังสามารถถ่ายทอดวิธีการทำให้ผู้อื่นที่มีความสนใจมาศึกษาวิธีการมทำได้ และเป็นการนำสิ่งของที่เหลือใช้นำกลับมาออกแบบใหม่ให้เป็นของที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

การประเมิน
ประเมินตนเอง  วันนี้ตั้งใจฟังอาจารย์สอนและ ออกไปนำเสนอผลงานตัวเองอย่างตั้งใจ
ประเมินเพื่อน   วันนี้เพื่อนๆนำเสนอผลงานของตัวเองได้ดี แต่ละชิ้นงานมีแต่ความน่าสนใจ
ประเมินอาจารย์  อาจารย์ฟังนักศึกษา นำเสนอผลงานของตัวเองอย่างตั้งใจ และคอยให้คำแนะนำกับนักศึกษา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น